วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สรรคุณ และ ประโยชน์ของเมล็ดกาแฟ



วันนี้เราได้นำเอาเกร็ดน่ารู้ที่เกี่ยวกับสรรคุณของเมล็ดกาแฟและประโยชน์ของเมล็ดกาแฟมาฝากคอกาแฟทั้งหลายให้ได้รู้กันค่ะ เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะเคยดื่มกาแฟกันใช่ไหมค่ะและก็เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่ดื่มกาแฟบ่อยๆ จนถึงขั้นติดกาแฟเลย ก็อย่างว่าแหละข้อดีของกาแฟที่เรารู้กันก็คือถ้าดื่มกาแฟแล้วจะไม่ง่วง แต่วันนี้คอกาแฟทั้งหลายต้องตั้งใจฟังเป็นพิเศษเพราะว่าวันนี้เราได้นำเอา สรรคุณของเมล็ดกาแฟ และ ประโยชน์ของเมล็ดกาแฟ มาบอกกันค่ะ สรรคุณของเมล็ดกาแฟ และ ประโยชน์ของเมล็ดกาแฟ ไม่ใช่แค่จะทำให้กาแฟสดใหม่ หอมอร่อยแค่นั้นนะค่ะ สรรคุณของเมล็ดกาแฟ และ ประโยชน์ของเมล็ดกาแฟ นี้ยังมีประโยชน์อีกตั้งมากมาย งั้นวันนี้เราเข้าไปรู้จักกับ สรรคุณของเมล็ดกาแฟ และ ประโยชน์ของเมล็ดกาแฟ กันอย่างละเอียดกันเลยดีกว่านะค่ะ รับรองว่าคุณจะได้สาระและประโยชน์จากเครื่องดื่มที่คุณชื่นชอบอย่างแน่นอนเลยค่ะ
สรรคุณ และ ประโยชน์ของเมล็ดกาแฟวันนี้เราได้นำเอาเกร็ดน่ารู้ที่เกี่ยวกับสรรคุณของเมล็ดกาแฟและประโยชน์ของเมล็ดกาแฟมาฝากคอกาแฟทั้งหลายให้ได้รู้กันค่ะ เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะเคยดื่มกาแฟกันใช่ไหมค่ะและก็เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่ดื่มกาแฟบ่อยๆ จนถึงขั้นติดกาแฟเลย ก็อย่างว่าแหละข้อดีของกาแฟที่เรารู้กันก็คือถ้าดื่มกาแฟแล้วจะไม่ง่วง แต่วันนี้คอกาแฟทั้งหลายต้องตั้งใจฟังเป็นพิเศษเพราะว่าวันนี้เราได้นำเอา สรรคุณของเมล็ดกาแฟ และ ประโยชน์ของเมล็ดกาแฟ มาบอกกันค่ะ สรรคุณของเมล็ดกาแฟ และ ประโยชน์ของเมล็ดกาแฟ ไม่ใช่แค่จะทำให้กาแฟสดใหม่ หอมอร่อยแค่นั้นนะค่ะ สรรคุณของเมล็ดกาแฟ และ ประโยชน์ของเมล็ดกาแฟ นี้ยังมีประโยชน์อีกตั้งมากมาย งั้นวันนี้เราเข้าไปรู้จักกับ สรรคุณของเมล็ดกาแฟ และ ประโยชน์ของเมล็ดกาแฟ กันอย่างละเอียดกันเลยดีกว่านะค่ะ รับรองว่าคุณจะได้สาระและประโยชน์จากเครื่องดื่มที่คุณชื่นชอบอย่างแน่นอนเลยค่ะ




สรรคุณ / ประโยชน์ของเมล็ดกาแฟ

1. ทำให้ลมหายใจหอมสดชื่น สิ่งที่ต้องทำเมื่อคุณไม่มีลูกอมดับกลิ่นปาก ก็คือเอาเมล็ดกาแฟมาอมเอาไว้ชั่วครู่ ลมหายใจคุณจะมีกลิ่นสะอาดและสดชื่นอีกครั้ง

2. กำจัดกลิ่นอาหาร ถ้ามือของคุณมีกลิ่นกระเทียม ปลาหรือกลิ่นอาหารแรงๆ เมล็ดกาแฟเล็กน้อยสามารถช่วย คุณกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ โดยเทเมล็ดกาแฟลงบนมือและถูมือเข้าด้วยกันสักครู่ น้ำมันจากเมล็ดกาแฟจะดูดซับ กลิ่นเหม็นๆ ออกไป จากนั้นก็ล้างมือด้วยน้ำอุ่นและสบู่ให้สะอาด

3. ยัดไส้เก้าอี้ เก้าอี้แบบที่เรียกว่าบีนแบ็ก หรือเก้าอี้ทรงถุงกลมๆ ที่มักยัดไส้ด้วยเม็ดถั่ว ที่จริงแล้วเมล็ดกาแฟก็สามารถ เอามาใช้ทดแทนกันได้เช่นกัน ลองหาเมล็ดกาแฟคั่วชนิดราคาถูกที่สุดเอามาใช้ ข้อดีอีกอย่างก็คือมันจะช่วยดูดซับ กลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆ ให้ห้องได้ด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น